Trong những năm gần đây việc áp dụng phần mềm quản lý phòng khám răng hàm mặt ngày càng phổ biến với các tên tuổi như Nextsoft, Maydental, Solu dental, Odental, Nha khoa số… Nhìn chung các thương hiệu đều liên tục thay đổi mình nhằm thích ứng và bắt kịp xu hướng công nghệ 4.0 và cho ra các thế hệ phần mềm quản lý phòng khám ngày càng hiện đại hơn. Sau đây là 3 xu hướng chủ đạo của các giải pháp/ứng dụng quản lý phòng khám nha khoa trong năm 2020.
Ứng dụng công nghệ đám mây
Điện toán đám mây là việc phân phối các tài nguyên CNTT theo nhu cầu qua Internet với chính sách thanh toán theo mức sử dụng.
Phần mềm, dịch vụ sẽ nằm tại các máy chủ ảo (đám mây) trên Internet thay vì trong máy tính của phòng khám, bệnh viện hay văn phòng để mọi người kết nối và sử dụng mỗi khi họ cần. Một số lợi ích của công nghệ đám mây:
Tham khảo thêm tại : https://aws.amazon.com/vi/what-is-cloud-computing/
Tích hợp các chức năng CSKH & CRM
Trước đây, phần mềm nha chủ yếu là ghi nhận lại quá trình khám và trả tiền của bệnh nhân, dữ liệu chủ yếu phục vụ cho công việc kế toán nội bộ, dữ liệu không có nhiều ý nghĩa đối với Bs (Bs thường sử dụng hồ sơ trên giấy và không cần tham khảo hồ sơ trên phần mềm), dữ liệu không được chia sẻ với bộ phận chăm sóc khách hàng.
Vì vậy, bạn sẽ gặp trường hợp là đang ngồi tại phòng khám mà nhân viên tư vấn vẫn gọi điện nhắc lịch là bạn có cuộc hẹn với Bs. Với xu hướng phát triển phòng khám hiện đại, dữ liệu được nhập vào phần mềm ngày càng ý nghĩa và có giá trị hơn, dữ liệu sẽ được chia sẻ giữa các bộ phận liên quan (Bs, phụ tá, telesale, cskh…) để phối hợp và chăm sóc hàng tốt hơn nhằm mang đến 1 trải nghiệm tốt nhất mà các phòng khám khác không có được.
Ngoài ra, việc tích hợp lịch hẹn giúp phòng khám quản lý lịch làm việc cho Bs, phụ tá cũng như lịch hẹn với Bênh nhân là hết sức cần thiết nếu bạn không muốn bệnh nhân phải chờ hoặc chuẩn bị trước các công cụ
Tự động hóa
Khác với các hệ thống offline, khi BS gập máy xuống tất cả mọi công việc sẽ ngừng lại. Đối với phần mềm nha khoa Online, ngay cả khi Bs ngủ, hệ thống vẫn chăm chỉ email chăm sóc khách hàng, gởi SMS thông báo lịch hẹn với bệnh nhân, thông báo lịch làm việc cho Bs, tạo nhắc lịch, đặt lịch hẹn, phiếu hẹn đối với các công việc có tính chất chu kỳ như khám định kỳ, cạo vôi răng ...
Phần mềm giúp công việc quản lý phòng khám được chuẩn hóa, tự động và đơn giản : Lịch làm việc của Bs sẽ tự động gởi cho Bs lúc 7h sáng thông qua Email, Lịch hẹn của bệnh nhân được gởi đến bệnh nhân thông qua SMS
Các báo cáo của phòng khám được tổng hợp và gởi cho nhà quản lý phòng khám theo ngày, tuần, tháng hoàn toàn tự động và giảm được rất nhiều sai sót
Vấn đề chung của các phòng khám khi muốn chuyển từ những phần mềm có công nghệ lạc hậu, ít cập nhật sang những phần mềm hiện đại:
Phần mềm nha khoa Maydental luôn bắt kịp xu thế và sở hữu toàn bộ những xu hướng được cho là thịnh hành trong năm 2020 và tương lai sẽ còn nhiều hơn thế nữa.
Nguồn internet.